Home » , , , » PHẦN MỀM IMAGE INTELLIGENCE

PHẦN MỀM IMAGE INTELLIGENCE

Written By Unknown on Thứ Tư, 6 tháng 5, 2009 | 07:47

PHẦN MỀM IMAGE INTELLIGENCE

Nhận diện gương mặt qua phần mềm Image IntelligenceTM

Ngành sinh trắc học đang thu hút sự chú ý của thế giới. Fujifilm vừa triển khai hệ thống nhận diện gương mặt dựa trên ứng dụng của phần mềm Image Intelligence, với công nghệ xử lý hình ảnh tiên tiến và duy nhất, có khả năng hợp nhất ảnh chụp và nhận diện vùng chỉnh sửa.

Image Intelligence nguyên bản được dùng in ảnh chất lượng cao. Khảo sát cho thấy gần 60% đến 70% ảnh được chụp một cách nghiệp dư và cần đến sự hỗ trợ của kỹ thuật. Vì vậy, Fujifilm đã sớm hoàn thiện công nghệ xử lý hình ảnh nhằm nhận diện nhanh chóng và chính xác khuôn mặt trong ảnh và điều chỉnh làn da cho phù hợp. Hiện nay, Fujifilm đang nghiên cứu ứng dụng những kỹ thuật này vào ngành sinh trắc học.

Sử dụng kỹ thuật nhận diện nhằm đánh dấu khuôn mặt trong ảnh

Chúng ta thường gặp phải khó khăn khi nhận diện một người trong ảnh bằng thao tác tự nhiên để phân biệt yếu tố vốn có của gương mặt từ tất cả yếu tố hình ảnh. Image Intelligence có hệ thống nhận diện gương mặt từ dữ liệu hình ảnh lớn, tự động nhận ra gương mặt với độ chính xác cao.

So sánh với nhận diện bằng dấu vân tay và võng mạc, phương pháp nhận diện này được đánh giá là thuận tiện hơn. Phương pháp này hy vọng sẽ được ứng dụng vào nhiều lĩnh vực khác, bao gồm hệ thống quản lý nhân viên kết hợp với thẻ IC, hệ thống quản lý an ninh ở sân bay và hệ thống bảo vệ an toàn ở nhà. Hơn nữa, kỹ thuật nhận diện gương mặt có thể phân biệt được đặc điểm riêng biệt của một người từ một nhóm người trong hình dựa trên nét đặc trưng của gương mặt. Kỹ thuật tự động đánh dấu cũng có thể được dùng để lựa chọn hình ảnh của một người cụ thể từ dữ liệu hình ảnh rộng khắp. Phương pháp này cũng hy vọng sẽ trở nên khả thi về phương diện thương mại trong tương lai.

Tái tạo chính xác theo ý định của các nhiếp ảnh gia và sự nhận thức của thị giác

Khả năng nhận thức thị giác của con người thường không tự điều chỉnh được ánh sáng và màu sắc, ví dụ làm sáng những ảnh màu bị tối và làm nổi bật hình ảnh bằng ánh sáng thích hợp khiến hình ảnh sống động hơn.

Mục tiêu cơ bản của Image Intelligence là tái tạo qui trình bù đắp tự nhiên này, vì thế hình ảnh chụp được càng giống với sự nhận thức của thị giác của một người khi nhìn sự vật. Về mặt thị giác, Image Intelligence miêu tả chính xác hình ảnh.

Hệ thống máy rọi ảnh kỹ thuật số Frontier sử dụng phần mềm Image Intelligence để nhận biết tình trạng ảnh chụp và tự động chỉnh sửa những khuyết điểm của bức ảnh, bao gồm ảnh thiếu sáng hoặc bị mắt đỏ. Máy ảnh kỹ thuật số FinePix cũng kết hợp với phần mềm này và đã được biết đến như sản phẩm chất lượng cao.

Ứng dụng phần mềm Image Intelligence trong hình ảnh y khoa và ngành in ấn chế bản

Cùng với những ứng dụng trong ngành ảnh, phần mềm này đã sớm được ứng dụng trong hình ảnh y khoa và ngành in ấn chế bản. Ngày nay, hệ thống hình ảnh chuẩn đoán y khoa của Fujifilm đều dùng Image Intelligence. Xa hơn nữa, Image Intelligence còn có thể hiểu và xử lý hình ảnh theo ý đồ của các nhiếp ảnh gia nhưng vẫn giữ được những đặc điểm như mắt thường nhìn thấy và chức năng thiết yếu của quy trình xử lý hình ảnh.

Trong y khoa, kỹ thuật loại bỏ những sai sót (time-lapse subtraction) được dùng làm rõ những mảng sáng nhất của hình ảnh trong chuẩn đoán, dựa trên việc làm sáng tỏ những gì mà bác sĩ cần thấy, đánh dấu những thay đổi trên phim chụp bằng tia X thông thường.

Trong ngành in ấn chế bản, Image Intelligence được dùng phân tích hình ảnh RGB của máy ảnh kỹ thuật số và máy scan, giúp tái sản xuất màu sắc tối ưu trong vật liệu in ấn. Công nghệ điều chỉnh màu phù hợp cũng hỗ trợ dữ liệu hình ảnh trên các loại giấy đặc biệt và tăng hiệu quả quy trình in ấn.

Xác lập "Tiêu chuẩn toàn cầu" trong xử lý hình ảnh

Chúng ta tin rằng sự ứng dụng của Image Intelligence sẽ tiếp tục mở rộng và hiệu quả hơn trong hầu như mọi lĩnh vực liên quan đến hình ảnh. Những công ty khác đã kết hợp kỹ thuật này vào sản phẩm của họ.

Image Intelligence có thể cung cấp những giải pháp về nhu cầu nhận diện, như sự nhận diện gương mặt. Kỹ thuật này sẽ mở ra tiêu chuẩn toàn cầu cho quy trình xử lý hình ảnh bởi đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, phát minh ứng dụng trong video hình ảnh động cũng chất lượng như ảnh chụp và sao chép hình ảnh gốc ở phạm vi rộng hơn trước đây rất nhiều.

Share this article :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

IN ẤN GIÁ RẺ

Liên hệ với chúng tôi

Kinh doanh: Mr. DUY
04.2218.5152
0912.912.658
namduy @inhanoi.net
Kinh doanh: Mrs. DUNG
04.2206.2627
098.343.5505
ledung @inhanoi.net
Highlight 3
Highlight 1
Highlight 2
IN GIÁ RẺ TẠI HÀ NỘI